Monday, November 24, 2008

Kodak

Love is blind kaya walang Love at first sight

Love is unconditional daw. Kung sino yung lagi mong kasama, sino yung nakikita mong nagca-care, yun yung madalas mong mahulugan ng loob. Kaso in some point napapagkamalan nating love yung simpleng infatuation o paghanga sa isang tao.

Pero bakit nga ba maraming kakaibang bagay ang nangyayari pag ang isang tao ay in-love?

Once daw na in-love ang isang tao ay nagkakaroon ng kakaibang behavior ang cells sa katawan nila at yun ay ang karaniwang nagiging responsable sa pagkontrol sa heartbeat, feelings, at mindset nito. Ito ang pinakadahilan kung bakit madalas di makakain, di makatulog, at laging tulala ang isang taong nabiktima nito.

"When you are in Love you can't fall asleep because reality is better than your dreams."

Sabi nila, ang love daw ay parang picture. Nade-develop. Yang yung fact na hindi ko agad nalaman nung High School ako. Wala naman kasing subject na Romance dati e. Kung alam ko lang sana, edi dinaan ko sa hatid pag uwian yung crush kong babae noon. Sana nagkaroon na rin ako ng High School Love at babaeng sosolohin ko nung JS Prom.

Yan ang problema ko ngayon. Mali ata yung camera na nagamit ko para madevelop tong nararamdaman ko. Sana pala digital na lang yung ginamit ko para print na lang agad, pwede pang i-Adobe. Masakit palang makitang nasasaktan yung taong mahal mo. Kung gaano kasakit yung nararamdaman niya, triple nun salo mo. Mahirap kasing tanggapin yung katotohanan na wala kang magagawa para mapawi ng tuluyan yung sakit. Sinubukan ko na ngang iminom ng pain reliever kaso di naman ako hiyang.

Ang Love daw, nakakahawa. Mabilis kumalat ang epidemya. Pero di tulad ng sore eyes o bulutung tubig. Bago mo pa malaman, nahawa ka na pala..

0 Comments: